Chi tiết tin

Phòng chống cháy nổ trong mục tiêu bảo vệ

Những ngày gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại đáng kể về tài sản và con người. Điển hình là các vụ cháy tại các quán Karaoke ở Hà Nội và Bình Dương làm rúng động dư luận trong và ngoài nước với con số thiệt hại về người lên đến hàng mấy chục nhân mạng (33 con người trẻ trung xinh đẹp),... Thật là đau xót cho gia đình và toàn xã hội.

Vì đâu lên nỗi như vậy? Câu hỏi được nhiều người đặt ra và nhiều chuyên gia về cháy nổ phân tích tích cũng như đưa ra nhiều kết luận trái chiều nhau. Tuy nhiên theo bản thân tôi, một người làm trong lĩnh vực bảo vệ nhiều năm thì có hai nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy xảy ra và gây ra nhiều thiệt hại đến như vậy.

- Nguyên nhân đầu tiên chính là sự thiếu tuân thủ các quy định, nguyên tắc về phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh khép kín, cách âm, môi trường yếm khí,... dẫn đến hậu quả đau lòng.

- Nguyên nhân thứ hai chính là sự chủ quan của con người và thiếu sự chuẩn bị tư tưởng, kiến thức cứu hộ, cứu nạn và thoát thân trong các trường hợp gặp cháy nổ trong môi trường bất lợi cho việc thoát thân.

Chúng tôi là những chuyên gia trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn về tài sản, tính mạng con người và đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn nên luôn đặt an toàn cho khách hàng lên hàng đầu về cả hai mặt con người và tài sản.

Công ty chúng tôi có đội ngũ chuyên viên huấn luyện kỹ năng PCCC và cứu hộ cứu nạn cho nhân viên của công ty và nhân viên của Quý khách hàng, của chủ quản. Hàng tuần, hàng ngày chúng tôi đều nhắc nhở, huấn luyện và kiểm tra định kì các kiến thức PCCC của nhân viên bảo vệ cũng như kiểm tra các trang thiết bị PCCC tại mục tiêu, tại tòa nhà hay nhà máy nơi chúng tôi làm việc để luôn đảm bảo rằng Quý khách hàng của chúng tôi luôn được an toàn về tính mạng và tài sản.

 

Các bài khác